วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Gardenscapes HD (Premium) - สร้างสวนสวยด้วยการเปิดบ้าน

Gardenscapes HD (Premium) - สร้างสวนสวยด้วยการเปิดบ้าน [Free iPad Game]

สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมหาของรับรองได้ว่าจะต้องชอบเกมฟรีของวันนี้อย่างแน่นอน เพราะวันนี้ค่ายเกมที่หลายๆคนชอบ Playrix ได้นำเกมใหม่แกะกล่องที่พึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อเดือนที่ผ่านมานี้เองมาแจกฟรีให้เราได้ไปเล่นกันแบบเต็มๆไปเลยจากราคา $4.99 โดยเกม Gardenscapes HD (Premium) ตัวนี้เป็นเกมแนวหาของที่ออกแบบมาให้เล่นได้ทั้งแบบ Casual หรือจะเล่นแบบจริงจังด้วยไปเดียแปลกใหม่ที่แตกต่างกว่าเกมอื่นๆ

Gardenscapes HD (Premium) - ลูกค้ารออยู่

คนที่ติดตาม iPadAppz เป็นประจำจะคุ้นกับค่ายเกม Playrix เพราะเขามักจะนำเกมดีๆมาแจกฟรีให้เราได้เล่นกันมาหลายเกมแล้ว (และก้เอากลับคืนไปบ้างแล้ว -_-") แต่ Gardenscapes HD (Premium) ซึ่งเป็นเกมล่าสุดที่กำลังแจกฟรีนี้แหวกแนวกว่าเกมอื่นๆที่ผ่านมาเพราะคราวนี้เป็นเกมหาของ ไม่ใช่เกม Puzzle อย่างที่คุ้นเคยกัน ถึงอย่างนั้นก็ยังไว้ลายด้วยลูกเล่นของการตกแต่งที่ได้มาจากเกม Fishdom เพราะ Gardenscapes HD (Premium) จะให้เราแต่งสวนสวยๆของเราเอง

Gardenscapes HD (Premium) - เลือกของแต่งสวน

เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อตัวเรากำลังรู้สึกเบื่อชีวิตในเมืองและอยากได้สวนสวยๆ ทันใดนั้นเราก็ได้รับข่าวของคุณปู่ที่จากไปและทิ้งแมนชั่นกับสวนไว้ให้แต่เราก็พบว่าสวนมันโทรมซะจนดูไม่ได้ คนใช้ผู้ดูแลจึงออกไอเดียสุดยอดให้เราขายของในบ้านซะเพื่อนำเงินมาแต่งสวนซึ่งกลับได้รับความสนใจจากผู้คนเข้ามาขอซื้อของกันมากมายโดยมีปัญหาอย่างเดียวคือของในบ้านมันรกมาก จึงเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องคุ้ยหาของกัน

Gardenscapes HD (Premium) - รก(มากไป)หน่อยนะ

ในแต่ละด่านเราจะได้เข้าไปรื้อหาของตามที่ลูกค้าต้องการจากในแต่ละห้องของแมนชั่น ซึ่งเมื่อเราหาของที่ลูกค้าต้องการเจอก็จะได้รับเงินมา ในเกมเราสามารถเลือกโหมดได้ว่าจะเล่นแบบ Relax ตามสบายหรือจะมีการจับเวลาซึ่งจะได้เงินมากกว่า และแน่นอนว่าในเกมก็จะมีตัวช่วยที่จะทำให้เราหาของที่ต้องการได้ง่ายขึ้น แต่อย่าลืมว่าถ้าเราปล่อยให้ลูกค้าแต่ละคนรอของนานเกินไปความพอใจและเงินที่จะได้รับก็จะน้อยลงไปนะครับ

Gardenscapes HD (Premium) - มินิเกมหาขวดไวน์

Gardenscapes HD (Premium) ยังมีมินิเกมสอดแทรกไว้เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศด้วย แต่สิ่งที่แปลกของเกมนี้ก็มีอยู่เหมือนกัน โดยในระหว่างที่ทดสอบผมพบว่าไม่ว่าเราจะกดหน้าจอมั่วไปหมดยังไงก็ไม่มีการลงโทษหรือบล๊อคการกดแบบเกมอื่นๆเลย ทำให้เราสามารถแตะมันทุกอย่างจนได้ของครบในเวลาชั่วครู่ได้โดยไม่ต้องเสียอะไรเลย ซึ่งงานนี้อาจจะทำให้นักเล่นเกมสไตล์จริงจังรู้สึกหมดสนุกไปก็ได้ครับ แต่โดยรวมแล้ว Gardenscapes HD (Premium) มีไอเดียที่น่าสนใจและกราฟฟิคที่สวยน่าเล่นมากครับ

AppStore link: Gardenscapes HD (Premium) (Free)