วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Spice Invaders - มนุษย์โลก! ส่งเครื่องเทศมา

Spice Invaders - มนุษย์โลก! ส่งเครื่องเทศมา [Free iPad Game]

ช่วงนี้รู้สึกว่าจะมีเกม Freemium ดีๆออกมาให้เล่นกันไม่ขาดสาย จนรู้สึกว่าจะนำมาแนะนำกันไม่ทันเลยทีเดียว วันนี้ iPadAppz จึงขอหยิบเกมที่น่าสนใจและอยากแนะนำให้ได้เล่นกันมาฝากกับ Spice Invaders เกมแนว Tower Defense แบบ Freemium ที่ทำออกมาได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นระบบของตัวเกม, กราฟฟิค และความจำเป็นในการเสียเงินก็ทำได้อย่างลงตัว และที่สนุกมากก็คือโหมดการเล่นแบบ Multiplayer

Spice Invaders - ใช้ Spice ปลดล็อคป้อมแบบใหม่ๆ

Spice Invaders เป็นเกม Tower Defense อย่างที่บอกโดยตัวเราจะรับบทของโจรสลัดจากต่างดาวที่มารุกรานโลกมนุษย์เพื่อแย่งชิง "เครื่องเทศ" ซึ่งเป็นสิ่งที่มนุษย์ต่างดาวอย่างเราชอบมากที่สุด และยังเป็นหน่วยเงินที่สำคัญที่สุดในเกมซะด้วย จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ความเป็นเกม Freemium ที่ให้เราสามารถเล่นได้ฟรีแต่ก็สามารถใช้เงินจริงเพื่อช่วยในการเล่นได้ ซึ่งใน Spice Invaders เราสามารถเล่นได้จนจบโดยไม่จำเป็นต้องลงเงินเลย แต่ถ้าใช้ก็ช่วยได้มากแน่ๆ

Spice Invaders - วางกลยุทธ์ให้ดีแล้วจะเอาอยู่

ในตอนเริ่มต้นเราจะมีป้อมให้ใช้แค่เพียงแบบเดียวจากทั้ง 6 ชนิดและทำการอัพเกรดได้เพียงแค่ขั้นเดียว ในการที่เราจะปลดล็อคการอัพเกรดและป้อมแบบใหม่ๆนั้นจะต้องอาศัย Spice ซึ่งจะได้รับจากการเล่นชนะและการเลเวลอัพ และเมื่อเราปลดล็อคป้อมได้แล้วก็สามารถนำกลับไปใช้ในด่านที่ผ่านๆมาได้หมด ฉะนั้นถ้าเราเล่นได้ดีก็จะเลเวลอัพเร็วกว่าและมี Spice กับ Upgrade Point ให้ใช้เยอะขึ้น ซึ่งก็จะทำให้ป้อมของเรายิ่งเก่ง ในขณะเดียวกันเราก็สามารถซื้อ Spice เพิ่มก็ได้ถ้าต้องการ

Spice Invaders - อัพเกรดป้อมให้ทรงพลัง

ตัวเกมเป็นแบบ Open Tower Defense คือไม่มีการกำหนดทางเดินตายตัวให้กับ Creeps และให้เราวางป้อมได้เองตามใจชอบเพื่อกำหนดทางเดินก็ได้ Tower Defense ลักษณะนี้จะให้โอกอาสเราได้วางแผนและวางกลยุทธ์ได้ค่อนข้างกว้าง อีกจุดหนึ่งที่ Spice Invaders ไม่เหมือนใครก็คือเกมจะไม่ได้นับศัตรูที่หลุดไปถึงฐานของเราแต่จะนับเป็นพลังชีวิต ฉะนั้นถึงแม้จะมีศัตรูหลุดไปเพียงตัวเดียวแต่เราไม่ยอมรีบจัดการมันก็จะยืนยิงฐานของเราไปเรื่อยๆอย่างนั้น

Spice Invaders - ดวลกับคนอื่นในโหมด Multiplayer

Spice Invaders ยังมีการใช้พลังพิเศษซึ่งก็แน่นอนว่าต้องซื้อด้วย Spice เอาถ้าหมด แต่เท่าที่เล่นดูถ้าเราวางแผนได้ดีก็สามารถที่จะเอาชนะเกมได้โดยไม่ต้องพึ่งพลังเหล่านี้ และเมื่อเลเวลเราสูงขึ้นก็จะมีโหมดใหม่ๆออกมาเพิ่มโดยเฉพาะ MultiPlayer ที่ให้เราต่อสู้กับฝั่งตรงข้ามได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว ตอนที่ทดสอบเล่นผ่าน 3G ก็ไม่มีอาการกระตุกให้เห็นเลยด้วย ^_^ ซึ่งโหมดพวกนี้ล่ะที่จะทำให้ตัวเกมน่าสนใจและคุ้มค่ากับการเล่นเก็บเลเวลและปลดล็อคป้อมใหม่ๆ

AppStore link: Spice Invaders (Free) - Universal