วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Fantasy Defense HD - แค่ไอค่อนก็กินขาด

Fantasy Defense HD [Free iPad Game]
สำหรับเกมฟรีในวันนี้แค่ภาพจากไอค่อนเฉยๆก็เชื่อว่าหนุ่มๆทั้งหลายคงมีชะงักกันบ้างแล้วแน่ๆ โดยเฉพาะคอ Anime คงอดไม่ได้เลยทีเดียวที่จะต้องเ้ข้ามาดูว่านี่มันคือเกมอะไรกันแน่ แต่ไม่ต้องห่วงว่าจะมีอะไรมากไปกว่าที่เห็นเพราะนี่คือเกม Tower Defense แนวแฟนตาซีซึ่งใช้กราฟฟิคสไตล์ Anime ที่ชื่อว่า Fantasy Defense HD ซึ่งขึ้นไปครองอันดับบน AppStore Top Charts มาแล้วในช่วงที่ลดราคา แต่วันนี้ยิ่งแรงกว่าเพราะแจกฟรีกันไปเลยครับ

Fantasy Defense HD - อย่างกับผู้กล้ารุมบอส

Fantasy Defense HD เป็นเกมแนว Tower Defense ที่มีความโดดเด่นในด้านของการออกแบบตัวละครเป็นอย่างมากเพราะใช้สไตล์ของ Anime ญี่ปุ่นมาเป็นภาพประกอบกันแบบเต็มๆ ส่วนในฉากการเล่นจริงนั้นก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงเกมอย่าง Final Fantasy ในภาคแรกๆที่ยังเป็นภาพ 2มิติกันอยู่ ส่วนระบบการเล่นนั้นถึงแม้จะไม่ได้มีอะไรที่แปลกใหม่ที่เราไม่เคยเห็นแต่ก็ทำมาได้อย่างลงตัวกับโทนของกราฟฟิคที่เลือกใช้เลยทีเดียว งานนี้คงทำให้นักเล่นเกม RPG หันมามองเกม Tower Defense กันได้บ้างล่ะ

Fantasy Defense HD - เปลี่ยนคลาสเพิ่มพลังได้

ในเรื่องของภาพคงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก แต่ในส่วนของระบบที่บอกว่าจะทำให้แฟนๆเกม RPG สนใจก็เพราะ Fantasy Defense HD ยืมไอเดียของเกมแนวนี้มาใช้ได้อย่างลงตัว ในขณะที่เกม Tower Defense ทั่วไปจะมีการอัพเกรดป้อมให้เห็นกันอยู่แล้ว แต่ Fantasy Defense HD ทำให้น่าสนใจขึ้นไปอีกเพราะนอกจากจะอัพเลเวลของยูนิตแล้วเรายังสามารถอัพเกรดคลาสเพื่อเพิ่มความสกิลและแรงโจมตีอย่างก้าวกระโดดเข้าไปได้ด้วย และเมื่อจบด่านเราจะได้รับคะแนนที่นำไปใช้อัพเกรดยูนิตโดยรวมอีกทีหนึ่ง

Fantasy Defense HD - อัพเกรดพลังด้วย Hero Point

Fantasy Defense HD ยังมีการใช้ฮีโร่ในการเล่นซึ่งจะมีอยู่ทั้งหมด 3 ตัว แต่เริ่มต้นจะเพียงตัวเดียว ที่เหลือต้องปลดล็อคจากการเล่น โดยฮีโร่จะต้องใช้ Energy ในการซื้อและอัพเกรดแทนเงิน และในระหว่างด่านเราก็สามารถมาซื้อไอเท็มเพื่อใส่เพิ่มพลังให้ฮีโร่ได้อีกด้วย ระบบต่างๆของเกมนี้ทำออกมาได้เข้าใจง่ายแต่ในขณะเดียวกันตัวเกมก็ค่อนข้างง่ายจนอาจจะทำให้ขาดความท้าทายสำหรับนักเล่นเกม Tower Defense ตัวจริง และอีกจุดหนึ่งที่ผมรู้สึกก็คือสัดส่วนของกราฟฟิคที่ไม่สมส่วนเมื่อเทียบกับการนำไปเล่นบน iPhone ซึ่งจะดูดีกว่า

Fantasy Defense HD - ฮีโร่มาแล้ว

โดยรวมแล้ว Fantasy Defense HD จัดเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายและสนุกพอควรจึงเหมาะสำหรับนักเล่นเกมทั่วไปที่ไม่ได้ถึงขั้นเป็นเซียนเกมแนวนี้ แต่เฉพาะในเรื่องของกราฟฟิคสไตล์การ์ตูนญี่ปุ่นและระบบที่ทำออกมาได้คล้ายกับการเล่นเกม RPG ก็คงจะเพียงพอที่จะสร้างกลุ่มผู้เล่นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่สำหรับคนที่คาดหวังอะไรจากไอค่อน ขอบอกว่ามันเป็นแค่ส่วนประกอบในการนำเสนอ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการเล่นนะครับ ^_^"

Fantasy Defense HD - Tower Defense ที่เรียบง่ายแต่สนุก

AppStore link: Fantasy Defense HD (Free) - Universal