วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Monster Island HD - เกาะระเบิดสุดหรรษา

Monster Island HD - เกาะระเบิดสุดหรรษา [Free iPad Game]

ก่อนหน้านี้ทาง iPadAppz เคยมีโอกาสได้นำเกมFragger HD มาฝากเพื่อนๆตอนที่กำลังแจกฟรี โดยถ้าใครที่นิยมเล่นเกม Flash บนคอมฯคงจะต้องรู้จักเกมนี้แน่ๆ และในวันนี้เราก็มีเกมใหม่จากค่ายเดียวกันที่เรียกได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นพัฒนาของ Fragger HD มาฝากในเกม Monster Island HD แต่ที่สำคัญและพลาดไม่ได้เลยก็เพราะเกมนี้กำลังแจกฟรีเพียงชั่วคราวจากราคาปรกติ $ 2.99 เชียวล่ะครับ

Monster Island HD - กะจังหวะดีๆก่อนขว้าง

Monster Island HD เป็นเกมแนว Physics Puzzle ซึ่งพอพูดถึงเกมลักษณะนี้แล้วหลายคนก็มักจะนึกถึง Andry Birds ซึ่งจะว่าไปก็มีส่วนคล้ายอยู่ โดยในการเล่นเราจะต้องขว้างระเบิดออกไปเพื่อจัดการกับสัตว์ประหลาดที่ยืนอยู่ตามจุดต่างๆของด่าน แต่ความเหมือนจะหยุดอยู่แค่การขว้างเท่านั้นเพราะในการเล่น Monster Island HD จะเน้นไปที่ความแม่นยำและการแก้ปริศนาให้ออกว่าจะต้องทำอย่างไร ไม่งั้นคงจะผ่านด่านไปไม่ได้เลย

Monster Island HD - ต้องเรียงลำดับให้ถูก

Monster Island HD มีจุดเด่นอยู่ที่การออกแบบด่านที่ต้องอาศัยการแก้ Puzzle ส่วนหนึ่ง โดยในด่านแรกๆเราก็เพียงแค่ขว้างระเบิดไปให้ระเบิดข้างๆศัตรูก็พอ แต่ในด่านที่ยากขึ้นนั้นเราจะต้องจัดการศัตรูอย่างเป็นขั้นเป็นตอนอย่างเช่นในภาพด้านบนที่ถ้าเราระเบิดพื้นอันบนก่อนจะทำให้ศัตรูหล่นลงไปในช่องข้างๆแล้วจะไม่สามารถผ่านด่านได้เลย ยิ่งในด่านหลังๆจะต้องมีการกะเวลาให้พอดีหรือการพลิกแพลงด้วยระเบิดหลายๆชนิดร่วมกัน

Monster Island HD - ปลดล็อคตัวละครเพิ่ม

ระเบิดใน Monster Island HD จะเรียกว่า Mini ซึ่งมีอยู่หลายชนิดต่างๆกันไป ตั่งแต่แบบที่กลิ้งไปมาได้แล้วจะระเบิดเมื่อหยุดนิ่งซักพัก, แบบที่แตะปุ๊ประเบิดทันที, ก้อนหินที่ไม่ระเบิด, ยางเหนียวที่เกาะกับทุกสิ่งที่มาแตะตัว ฯลฯ ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้ตัวเกมมีความพลิกแพลงได้หลากหลาย นอกจากนั้นในเกมก็จะมีร้านค้าที่ขายตัวละครโดยแลกกับเหรียญที่เราได้ตอนผ่านด่าน หรือเราจะใช้เงินนั้นในการซื้อคำตอบสำหรับด่านที่เล่นไม่ผ่านก็ได้

Monster Island HD - ผสมผสานการใช้ Mini หลายแบบ

เมื่อทเียบกับ Fragger แล้ว Monster Island HD มีการพัฒนาขึ้นด้วยลูกเล่นจากด่านและ Mini ที่หลุดจากกรอบความเป็นจริงไปทำให้น่าสนใจกว่าเดิม แต่ตัวเกมก็ขาดความเป็นอิสะเพราะแต่ละด่านก็แทบจะมีคำตอบที่สมบูรณ์เพียงแบบเดียวที่ต้องหาให้เจอ โดยถ้าเล่นไม่ผ่านก็จะไม่สามารถไปด่านต่อไปได้เลยยกเว้นว่าจะยอมใช้เหรียญที่สะสมมาซึ่งก็แน่นอนว่าสามารถซื้อเพิ่มได้ด้วยเงินจริง โดยรวมแล้ว Monster Island HD ก็เป็นเกม Puzzle ที่ออกแบบมาได้ดีและไม่ควรพลาดในขณะที่ฟรีครับ

AppStore link: Monster Island HD (Free) / Monster Island (Free)