วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

HiCalc HD Pro - เครื่องคิดเลขสารพัดประโยชน์

HiCalc HD Pro - เครื่องคิดเลขสารพัดประโยชน์ [Free iPad App]
สิ่งหนึ่งที่ iPad ไม่เหมือนกับ iPhone ก็คือการที่ Apple ไม่ได้ใส่ App เครื่องคิดเลขมาให้ แต่สำหรับเพื่อนๆแล้วสิ่งนี้ก็คงไม่ใช่ปัญหาอะไรเพราะ App เครื่องคิดเลขฟรีๆมีเยอะแยะไป แต่วันนี้ iPadAppz ขอแนะนำเครื่องคิดเลขสารพัดประโยชน์ที่ชื่อว่า HiCalc HD Pro ที่กำลังแจกฟรีเฉพาะวันนี้เท่านั้นจากราคาเต็ม $0.99

HiCalc HD Pro - Scientific Calculator

ที่บอกว่า HiCalc HD Pro เป็นเครื่องคิดเลขสารพัดประโยชน์ก็เพราะ App นี้มีดีกว่าแค่การเป็นเครื่องคิดเลขทั่วไปมาก เพราะนอกจากจะเป็น Scientific Calculator แล้วยังมีฟังก์ชั่นแปลงหน่วย, แปลงค่าเงิน, คำนวณทางสถิติ, วาดกราฟ, แก้สมการ ฯลฯ จนเรียกได้ว่า App เดียวครบกันไปเลย

HiCalc HD Pro - หน้าจอแปลงค่าเงิน

จุดเด่นของ HiCalc HD Pro อยู่ที่ฟังก์ชั่นที่เยอะ และแต่ละส่วนก็ยังมีตัวเลือกให้อีกมากมาย เช่นในส่วนของการแปลงหน่วยก็มีหน่วยให้เลือกจนนับไม่ถ้วน ยังดีที่มีฟังก์ชั่น Favorite เพื่อเลือกเฉพาะอันที่เราใช้บ่อยๆขึ้นมาต่างหากได้ ไม่งั้นคงงงกันน่าดู

HiCalc HD Pro - Countdown เวลาจนถึงปีใหม่

สำหรับนักเรียน, นักศึกษาและวิศวกรที่มีความจำเป็นต้องใช้การคำนวณที่ซับซ้อน, การแก้สมการต่างๆ และวาดกราฟ เชื่อว่า HiCalc HD Pro จะเป็นประโยชน์มากกว่า App เครื่องคิดเลขทั่วๆไปอย่างแน่นอน แต่สำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการเครื่องคิดเลขง่ายๆ ผมก็ยังเชียร์ HiCalc HD Pro เพราะหน้าตาที่สะอาดสะอ้านและฟังก์ชั่นพื้นฐานที่อำนวยความสะดวก เช่นการลบตัวเลขที่พิมพ์ไปเพื่อคำนวณใหม่ได้ มีการเก็บประวัติและนำมาส่งอีเมล์ได้

HiCalc HD Pro - Graphing Calculator

สำหรับผมแล้ว ทันทีที่ได้ลอง HiCalc HD Pro ผมก็ลบ App เครื่องคิดเลขตัวเดิมพร้อมกับ App สำหรับแปลงหน่วยออกไปทั้งสองตัวเลย เพราะตอนนี้ตัวเดียวก็เหลือเฟือแล้ว ใครที่สนใจให้รีบหน่อยนะครับเพราะฟรีแค่เพียงวันเดียวเท่านั้น  ปัญหาที่เหลือก็แค่ว่าอาจารย์จะยอมให้น้องๆนำ iPad เข้าห้องสอบหรือเปล่าครับ ^_^
AppStore link:
HiCalc HD Pro (Free)